2022-12-12

Những tính năng nâng cao của tài khoản Zalo mất phí

Từ ngày 1/8/2022, Zalo chính thức triển khai 3 gói thuê bao tháng cho người dùng tại Việt Nam, bên cạnh đó, Zalo vẫn giành một phiên bản miễn phí cho người dùng. Vậy Zalo sẽ thu phí người dùng như thế nào, ai bị thu và ai được miễn?

Ra mắt thị trường từ tháng 8/2012 (được phát triển và phát hành bởi công ty cổ phần VNG - công ty công nghệ VN (Vinagame)), Zalo là ứng dụng nhắn tin, gọi điện phố biến nhất ở Việt Nam hiện nay và là ứng dụng OTT chat và gọi miễn phí trên nền Internet duy nhất của Việt Nam tại thời điểm đó.

`Tuy nhiên, thông báo từ Zalo cho biết, từ ngày 1/8, Zalo chính thức thu phí người dùng. Vậy Zalo sẽ thu phí người dùng như thế nào, ai bị thu và ai được miễn?

Theo thông báo từ Zalo, từ ngày 1/8/2022, Zalo sẽ chính thức hạn chế 1 số tính năng của người dùng phổ thông, vì thế, muốn không bị hạn chế 1 số tính năng thì người dùng cần phải mua 1 trong 3 gói trả phí, bao gồm: Standard (2.800 đồng/ngày), Pro (5.500 đồng/ngày) và Elite (55.000 đồng/ngày).

Standard

·        Chỉ từ 2.800đ / ngày;

·        60 lượt hiển thị trong kết quả tìm kiếm mỗi tháng;

·        60 lượt phản hồi chat với người lạ mỗi tháng;

·        Hỗ trợ 1500 liên hệ trong danh bạ.

Pro

·        Chỉ từ 5.500đ / ngày;

·        120 lượt hiển thị trong kết quả tìm kiếm mỗi tháng;

·        120 lượt phản hồi chat với người lạ mỗi tháng;

·        Hỗ trợ 3000 liên hệ trong danh bạ;

·        Tiện ích hỗ trợ kinh doanh: Danh mục sản phẩm, Trả lời tự động...

Elite

·        Chỉ từ 55.000đ / ngày;

·        2000 lượt hiển thị trong kết quả tìm kiếm mỗi tháng;

·        2000 lượt phản hồi chat với người lạ mỗi tháng;

·        Hỗ trợ 5000 liên hệ trong danh bạ;

·        Tiện ích hỗ trợ kinh doanh: Danh mục sản phẩm, Trả lời tự động...

Như vậy, nếu người dùng không sử dụng gói thuê bao thì từ 1/8 sẽ bị hạn chế nhiều tính năng mới như:

- Người lạ (không có trong danh bạ) sẽ không thể xem, bình luận vào nhật ký của người dùng.

- Mỗi tài khoản Zalo sẽ chỉ có 40 lần hiển thị/tháng khi người lạ tìm kiếm qua số điện thoại.

- Mỗi tài khoản chỉ được phản hồi 40 hội thoại/tháng từ người lạ, vượt hạn mức sẽ chỉ được đọc chứ không thể tiếp tục trả lời.

- Tối đa người dùng sẽ chỉ có 1.000 bạn bè, vượt mức sẽ không thể thêm bạn mới hay chấp nhận yêu cầu kết bạn từ người lạ.

- Sẽ không còn dùng tính năng username, điều này áp dụng cho toàn bộ tài khoản Zalo cá nhân.

- Mỗi tài khoản được mặc định có 5 tin nhắn nhanh, nếu muốn thêm tin nhắn nhanh mới, người dùng cần xóa bớt những tin nhắn nhanh cũ.

Bên cạnh 3 gói phí trên thì Zalo còn có gói trả phí dành cho doanh nghiệp (dạng tài khoản OA doanh nghiệp). trong đó sẽ gồm gói dùng thử có giá phí là 10.000 đồng/tháng; gói nâng cao phí là 59.000 đồng/tháng; và gói dùng cao cấp giá phí là 399.000 đồng/tháng. Tất cả các gói trên đều được tính trên chu kỳ một tháng sử dụng. Đối với tài khoản OA, khi mua thuê bao tháng sẽ được hỗ trợ một số tính năng, được loại bỏ giới hạn về lượt hiển thị trong kết quả tìm kiếm, đồng thời được hỗ trợ danh bạ, được phản hồi chat...

Nước đi "khôn ngoan" của Zalo?

Tâm lý người dùng có vẻ như đã được Zalo tính toán kỹ và nắm bắt từ trước. Việc không làm ảnh hưởng quá nhiều đến tệp người dùng phổ thông, chỉ tập trung để đối tượng kinh doanh phải bỏ tiền được nhiều người đánh giá là một ván cược sáng nước.

Thực tế nếu dùng Zalo cho các mục đích giao tiếp thông thường thì người dùng bị ảnh hưởng rất ít. Ví dụ, nếu không sử dụng bản trả phí, người dùng sẽ bị giới hạn danh bạ tối đa chỉ 1.000 liên hệ. Với tài khoản thường, mỗi tài khoản chỉ được trả lời tin nhắn từ người lạ 40 tin mỗi tháng. Thế nhưng, những tính năng này về cơ bản đáp ứng được nhu cầu của người dùng phổ thông.

Không gây ảnh hưởng trực tiếp, cộng thêm tâm lý chờ đợi đồng nghiệp, bạn bè cùng chuyển nên phần lớn người dùng phổ thông sẽ ít có khả năng chuyển “nhà”. Thế nhưng nếu làm kinh doanh, người dùng sẽ rơi vào tình trạng "đi không nỡ, ở không xong". Nếu đi, tệp khách hàng quen có nguy cơ bị mất.

Với người kinh doanh, có 1.000 liên hệ trong danh bạ là điều bình thường. Nhưng quan trọng hơn nếu không trả phí, mỗi tài khoản chỉ được trả lời tin nhắn từ người lạ 40 tin mỗi tháng. Điều này khiến tài khoản không thể mở rộng tệp khách hàng, thậm chí đánh mất nhiều đơn hàng. Với lượng người sử dụng thường xuyên ở mức "khủng", Zalo đã buộc những tài khoản kinh doanh vào cuộc chơi có lợi hơn cho mình.

Share:

0 comments:

Đăng nhận xét

Bài Đăng Nổi Bật

Tội phạm mua bán trái phép hóa đơn và trốn thuế

           Tổng cục Thuế vừa đưa ra dấu hiệu nhận diện các hình thức và đối tượng mua, bán hoá đơn không hợp pháp. Hành vi mua, bán trái phé...

Tổng Số Lượt Xem Trang

Bài Đăng Phổ Biến